ข่าวประกาศต่างๆ
ภาพกิจกรรม
ข่าวจัดซื้อ จัดจ้าง
LPA
ดาวน์โหลดเอกสาร
เกี่ยวกับหน่วยงาน
โครงสร้างบุคลากร
การดำเนินงานและบริหารเงินงบประมาณ
การบริหารทรัพยากรบุคคลและการส่งเสริมความโปร่งใส
การป้องกันการทุจริต
การจัดการองค์ความรู้
แนวทางการปฏิบัติการจัดการเรื่องร้องเรียนการทุจริต/แจ้งเบาะแสด้านการทุจริตและประพฤติมิชอบ (ฉบับปรับปรุง พ.ศ.2565)
5 ม.ค. 2565
รายละเอียด:
หากผู้ใดพบเห็นการกระทำความผิดของผู้บริหาร พนักงาน เจ้าหน้าที่ และบุคลากรในสังกัดเทศบาลตำบลเชียงดาว สามารถแจ้งข้อมูลหรือข้อร้องเรียนได้ตามช่องทางต่าง ๆ โดยข้อมูลของผู้แจ้งเบาะแสหรือให้ข้อมูลจะถูกเก็บรักษาเป็นความลับ ดังนี้ การร้องเรียน/แจ้งเบาะแส 1. ร้องเรียนด้วยตนเองหรือทางไปรษณีย์ที่ศูนย์รับแจ้งเบาะแสการทุจริตเทศบาลตำบลเชียงดาว ณ สำนักงานเทศบาลตำบลเชียงดาว เลขที่ 555 หมู่ที่ 6 ต.เชียงดาว อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่ 50170 (งานนิติการ เทศบาลตำบลเชียงดาว อาคารสำนักงานชั้น 1) 2. ร้องเรียนผ่านเว็บไซต์ของเทศบาลตำบลเชียงดาว ดังนี้ http://www.cdlocal.go.th/index.php?op=complain&id=29018 3. ร้องเรียนทางหมายเลขโทรศัพท์ 053-455079 ต่อ 16 4. ร้องเรียนผ่านทางกล่องข้อความเพจ Facebook เทศบาลตำบลเชียงดาว https://www.facebook.com/chiangdaocity/ หลักเกณฑ์ในการรับเรื่องร้องเรียนแจ้งเบาะแส 1. ชื่อ ที่อยู่ของผู้ร้อง/ผู้แจ้ง 2. วัน เดือน ปี ของหนังสือร้องเรียน/แจ้งเบาะแส 3. ข้อเท็จจริง/พฤติการณ์ ประกอบเรื่องที่ปรากฏอย่างชัดเจนว่ามีมูลข้อเท็จจริง หรือชี้ช่องทางการแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับการทุจริตของเจ้าหน้าที่ที่เพียงพอจะสามารถดำเนินการสืบสวน/สอบสวนได้ 4. ระบุพยานเอกสาร พยานบุคคล และพยานวัตถุ (ถ้ามี) 5. ใช้ถ้อยคำ/ข้อความสุภาพ ขั้นตอนการปฏิบัติงาน 1. เจ้าหน้าที่รับเรื่องจากช่องทางการร้องเรียนทั้ง 4 ช่องทาง แล้วคัดแยก/วิเคราะห์เนื้อหาของเรื่องสรุปความเห็นเสนอและเสนอผู้บังคับบัญชาเหนือขึ้นไปทราบและพิจารณา 2. ส่งเรื่องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องดำเนินการ/ตอบข้อซักถาม/ชี้แจง 3. แจ้งความคืบหน้าแก่ผู้ร้อง/ผู้แจ้งเบาะแสเพื่อทราบเบื้องต้นภายใน 15 วันนับแต่วันรับเรื่อง 4. ติดตามและรายงานความก้าวหน้าดำเนินงานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง 5. เก็บข้อมูลในระบบสารบรรณเพื่อการประมวลผลและสรุปวิเคราะห์เสนอผู้บริหาร 6. เมื่อสิ้นสุดการดำเนินงานรายงานผลให้ผู้ร้อง/ผู้แจ้งทราบ เจ้าหน้าที่จัดเก็บเรื่อง การรับและตรวจสอบข้อร้องเรียน/แจ้งเบาะแส ช่องทางร้องเรียน ความถี่ในการตรวจสอบ ระยะเวลาดำเนินการรับเรื่องเพื่อประสานหาทางแก้ไข หมายเหตุ ทางไปรษณีย์ ทุกวัน ภายใน 15 วันทำการ ทางเว็บไซต์ ทุกวัน ภายใน 15 วันทำการ ทางโทรศัพท์ ทุกวัน ภายใน 15 วันทำการ ทางเฟซบุ๊ค ทุกวัน ภายใน 15 วันทำการรูปภาพ
ไฟล์เอกสาร